วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Top 5 footballers who earn the most in the world 2011

5 อันดับ นักฟุตบอลที่มีรายได้มากที่สุดในโลก ปี 2011
นิตยสารชื่อดัง ฟอร์บส์ ได้ทำการจัดอันดับนักฟุตบอลที่มีรายได้มากที่สุดเมื่อปีที่ผ่านมา ว่ามีนักเตะคนไหน ที่เข้าข่ายร่ำรวยมากที่สุดในโลก ไม่หน้าเชื่อว่า นักฟุตบอลส่วนใหญ่ จะค้าแข้งหรือ เคยค้าแข้งใน ดินแดนผู้ดี กันซะส่วยนใหญ่ อีกทั้งรายได้สัดส่วนที่มาจากค่าตัวที่ได้จากสโมสรนั้น ถือว่าเล็กน้อยมาก เมื่อเทียบกับค่าตัวจากธุรกิจโฆษณา!!! Top 5 ของเรามีใครกันบ้างเชิญติดตามชมได้เลยครับ

เบคแฮมเดวิด เบคแฮม



อันดับ ที่ 1 :: พี่ เดวิด เบคแฮม รายได้รวมปีนี้กว่า 291 ล้าน USD เป็นเงินจากสโมสร 40 ล้าน เท่านั้น(แต่ก็มากที่สุดในโลกละ) ที่เหลือมาจาก ค่าตัวโฆษณา สินค้าต่างๆ โดยเฉพาะ รองเท้าฟุตบอลยี่ห้อหนึ่ง และพึ่งรับ เป็นพรีเซนเตอร์เกม ค่าย Sumsung นอกจากความหล่อเท่แบบเหนือโลกแล้ว พี่เบคแฮมคนนี้ ยังได้ขึ้นแท่น นักแตะที่มีทรงผมที่เท่บาดใจสาวๆอีกด้วย ดังนั้นไม่ว่าจะทำผมทรงไหน บรรดาผู้ชายแห่กันตัดผมตามอยู่ตลอดเพื่อจะได้หล่อ เหมือนพี่เค้าล่ะ


โรนัลโด้


อันดับที่ 2:: น้อง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ รายได้ 160 ล้าน USD เป็นรายได้จาก สโมสร 39 ล้าน ส่วนที่เหลือมาจากการโชว์หน้าเหลี่ยมๆ เท่ๆของเขา ในโฆษณาต่างๆเช่นกัน น้อง โรนัลโ้ด้ววววว คนนี้แม้จะหนุ่มอยู่แต่รายได้ ใกล้เทียบชั้นพี่ เบค แล้วเหมือนกัน ไม่ธรรมดาจริงๆ


เมสซี่ลีโอเนล เมสซี่


อันดับที่ 3:: พี่ ลีโอเนล เมสซี่ รายได้รวม 110 ล้าน USD การโชว์หน้าหล่อๆ ให้กับ อาดิดาส,เลย์,โคนามิ,Audemars Piguet, Chery และ AirEuropa. ให้ตังเค้าถึง ที่ได้ไปถึง 16 ล้านดอลล่าร์ ส่วนที่เหลือเป็นค่าเหนื่อยและโบนัส จากปีที่แล้ว โอ้เยอะนะ

กาก้าริคาร์โด้ กาก้า



อันดับที่ 4:: เด็กชาย ริคาร์โด้ กาก้า ไม่หน้าเชื่อว่า รายได้ ของเค้า ถึง 100 ล้าน USD มาจากสโมสรเพียงเล็กน้อย(น้อยเมื่อเทียบ กับพี่ๆ 3 คนข้างบน) แต่การได้โชว์หน้าหล่อ บนปก เกม EA Sports FIFA Soccer 11 และก็ได้ส่วนแบ่งจากยอดขายของเกมฟุตบอลเกมนี้ ที่ขายดีไปทั่วโลก (รวมแผ่นก๊อป รึเปล่าน้อ 555+)


โรนัลดินโญ่โรนัลดินโญ่


อันดับที่ 5:: พี่ใหญ่ โรนัลดินโญ่ พ่อหนุ่มผิวเข้มกับทรงผมอันเป็นเอกลักษณ์ พี่เข้มหนึ่งเดียวของเราคนนี้ มีรายได้ต่อปีถึง90 ล้านUSD แม้หน้าไม่หล่อเท่า 4 คนข้างบน แต่รายได้ไม่น้อยเลยนะ ว่ามั้ย 555+ เรามักจะพบใบหน้าของเขา ตามโฆษณาต่างๆ มากมายเช่นกัน แม้รายได้จะไม่ถึง 100 ล้านต่อปี แต่ 90 ล้าน USD ก็เป็นเงิน กว่า 3000 ล้านบาท เลยทีเดียว

สุดยอดจริงๆ ใช่มั้ยครับ บรรดา นักเตะลูกหนังเหล่านี้ ซึ่งนอกจากทั้ง 5 จะได้รับการยอมรับและยกย่องในฝีใืนการเตะในระดับแข้งทองแล้ว ยังรวยอู้ฟู่ในระดับ เลี่ยมทอง เลยทีเดียว อ่านมาถึงตรงนี้เราก็ต้องช่วยกันภาวนาให้นักเตะลูกหนังไทย ได้ไประดับโลกกันซักกะที ^^


บทความที่ได้รับความนิยม