วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

4 คุณประโยชน์ของไฟเบอร์ใน แอปเปิ้ล ที่ทำให้คุณแทบเป็นอมตะ!

4 benefits of fiber in apple that help you live longer!



 Advertisement

            ไฟเบอร์ ใน แอปเปิ้ล อุดมประด้วยคุณประโยชน์แค่ไหนกัน?.... แอปเปิ้ล เป็นผลไม้ที่หากินได้แสนจะง่าย แถมมีรสชาติถูกปากคนทั้งโลก และที่สำคัญมีคุณประโยชน์มากมายหลากหลาย นอกจากรสชาติที่อร่อยจนถูกนำไปใส่รวมกับผลไม้ และผักอื่นๆ ในน้ำผักผลไม้ หรือ อาหารจานโปรดต่างๆ เพื่อเพิ่มรสชาติที่กลมกล่อมในการรับประทานแล้ว ในลูกแอเปิ้ลเล็กๆ เหล่านี้ ยังอุดมด้วยคุณค่าที่คุณต้องทึ่งอีกมากมาย ซึ่งวันนี้ Too Many Think ได้โอกาสมาบอกเล่นประโยชน์ของเจ้าไฟเบอร์ในแอปเปิ้ลนี้กันครับ เช่น 

1.แอปเปิ้ลทุกลูกอุดมไปด้วยไฟเบอร์:  ไฟเบอร์แบบที่ที่ละลายในน้ำได้ มีอยู่อย่างอุดมอยู่ในลูกแอปเปิ้ล ไฟเบอร์เหล่านี้แหละ ช่วยทำให้ระบบการขับถ่ายของร่างกายดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้รูปร่างของเรา ดูเพรียวดูผอมลง เนื่องจากไม่มีอะไรติดค้างอยู่ในท้องให้อึดอัด นอกจากนั้นการมีระบบขับถ่ายที่ดีก็ยังทำให้ของเสียในร่างกายถูกกำจัดออกไป เมื่อไม่มีอะไรติดค้างอยู่ในลำไส้ก็จะส่งผลให้ ผิวพรรณ เปล่งปลั่งมีน้ำมีนวลขึ้นมาเพราะ สุขภาพดี สุดยอดไปเลยใช่ไหมล่ะ? 

2. ห่างไกลมะเร็งลำไส้ ด้วยไฟเบอร์ในลูกแอปเปิ้ล : ไฟเบอร์ชนิดละลายในน้ำเนี่ย ส่งผลดีต่อลำไส้ของคนเรามากๆ เพราะจะทำให้กระบวนการขับถ่ายดีขึ้น และนี่ก็มีส่วนช่วยโดยตรงในการลดโอกาสในการเกิดมะเร็งลำไส้


ประโยชน์ของแอปเปิ้ล
ไฟเบอร์แอปเปิ้ลมีคุณประโยชน์มากมาย

3. แอปเปิ้ลกินแล้วลดน้ำตาลในเลือดได้ : ไฟเบอร์ชนิดละลายในน้ำได้ที่มีอยู่มากในแอปเปิ้ลนั้น นอกจากจะช่วยเรื่องกระบวนการขับถ่ายแล้ว ยังมีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยลดการดูดซึมน้ำตาลได้ดีอีกด้วย ซึ่งเหมาะมากสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน หรือคนที่รับประทานน้ำตาลมากๆ เพราะการที่มีเจ้าไฟเบอร์อยู่ในลำไส้ จะทำให้ลำไส้ดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดได้น้อยลง อันเป็นผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดของคุณต่ำลงได้

4. ไฟเบอร์ทำอยู่ท้อง ลดความอ้วนได้อีกต่างหาก: ร่างกายของคนเราไม่สามารถย่อยสลายเส้นใยอาหารได้ ดังนั้นเส้นใยไฟเบอร์เหล่านี้จะไม่ถูกย่อย และไม่ทำให้เราอ้วน ทั้งนี้ไฟเบอร์ก็ยังเป็นสิ่งที่ร่างกายต้องการนะ และมันมีอยู่มากในพืชผักผลไม้ โดยเฉพาะในแอปเปิ้ล ที่มี ไฟเบอร์อยู่ถึง 2.4 กรัมต่อการรับประทาน แอปเปิ้ล 100 กรัม ไฟเบอร์เหล่านี้ใช้พื้นที่ในกระเพาะอาหารและลำไส้พอควร จึงทำให้เราอิ่มง่ายขึ้น และ อยู่ท้อง ไม่หิวบ่อยๆ อีกด้วยนะจะบอกให้



            ประโยชน์จากไฟเบอร์ทั้ง 4 ข้อ ก็ทำให้เรามี สุขภาพที่แข็งแรงโรคภัยไม่เบียดเบียน หุ่นเป๊ะ หน้าใส แถมระบบภายในดีเวอร์ๆ จบจ้า :)

บทความที่ได้รับความนิยม