วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เด็กชายตัวน้อยทำการบ้านใต้แสงไฟจากร้านแมคโดนัลด์

            ในโลกที่ผู้คนต่างยอมถอดใจพ่ายแพ้ต่ออุปสรรค์อย่างง่ายดาย ภาพของเด็กชายตัวน้อยที่กำลังทำการบ้านของเขาภายใต้แสงไฟจากร้านแมคโดนัลด์ ได้จุดประกายแรงบัลดาลใจให้กับผู้คนนับพันบนโลกออนไลน์

ทำการบ้าน
ภาพเด็กน้อยนั่งทำการบ้านใต้แสงไฟ ร้าน แมคโดนัลด์

            รูปภาพนี้ ถูกถ่ายโดย คุณ จอยซ์  ทอร์รีฟรานการ์ นักศึกษาแพทย์ ในกรุงมนิลา หลังจากที่เธอได้โพสรูปถ่ายดังกล่าวนี้  รูปนี้ก็ได้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางในเวลาไม่นาน
            จอยซ์ กล่าวว่า การที่เธอได้เห็น ความอุตสาหะ ของ "แดเนียล เบรรา"  เด็กชายในรูปที่เปี่ยมไปด้วยความพยายามในการทำบ้านของเขา ไม่ว่าจะต้องเผชิญกับความจะยากลำบากมากมายสักเท่าใดนั้น  มันได้สร้าง แรงบันดาลใจ แก่เธออย่างมาก ที่จะทำงานให้หนักขึ้น เช่นเดียวกับ ที่เด็กน้อยได้มีความมุ่งมั่นพยายามทำการบ้านของเขาใต้แสงไฟจากร้านแมคโดนัลด์
             ถึงอย่างนั้นก็ดี เรื่องราวเบื้องหลังรูปภาพนี้  ชีวิตของ ดาเนียลตัวน้อย จะยิ่งน่าเศร้ากว่านี้สักเท่าใด เราไม่อาจรู้ได้


           "อย่างไรก็ตาม ชีวิตคนเราอาจจะมีอุปสรรค์มากมาย และมีข้อจำกัดในชีวิตหลายอย่าง แต่อย่าหยุดและถอดใจกับสิ่งเหล่านั้น ในสิ่งต่างๆ ที่ดูเหมือนเป็นอุปสรรค์ก็อาจมีความหวังซ่อนอยู่ บางครั้งเราอาจจะสิ้นหวังกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า แต่ก็อย่าลืมนะครับ ว่าสิ่งเหล่านั้นอาจจะเป็นประโยชน์ต่อชีวิตของเราก็เป็นได้ อุปสรรค์อาจจะขัดขวางเราแต่ก็อย่ายอมแพ้มัน ลองลุกขึ้นสู้ดูใหม่ และ ผ่านมันไปให้ได้ เหมือนกับเด็กน้อยคนนี้ครับ แม้แสงไฟเพียงเล็กน้อยเขาก็ไม่ย่อท้อและใช้มันเป็นเครื่องมือในการดำเนินชีวิตต่อไป"



เครดิต ขอขอบคุณบทความจากเว็บไซด์: Little boy does his homework in McDonald’s lights

บทความที่ได้รับความนิยม