วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

5 ประโยชน์ของรอยยิ้ม ที่จะทำให้ชีวิตคุณ ดี๊ดี


 Advertisement

            เพราะ Too Many Think เชื่อว่า "รอยยิ้ม ทำให้โลกนี้สดใจ ยิ้มสิ ละลายความเครียดได้" การยิ้มมีพลังพิเศษ เวลามีความสุขคนเรามักจะยิ้มออกมา รอยยิ้มทำให้โลกดูสดใสเสมอ รอยยิ้มยังมีประโยชน์กว่าแค่ความใช้แสดงรู้สึกมีความสุขออกมาเท่านั้นนะ วันนี้มาดูกันว่ารอยยิ้มทำอะไรได้บ้าง และจะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นได้อย่างไรกัน?


1. รอยยิ้มมีพลังและเปี่ยมเสน่ห์ 

            บางคนหน้าตาสวยหล่อ จะหน้าบึ้งหรือ หน้าตานิ่งๆ ก็ดูดีมีเสน่ห์ แต่คุณเชื่อหรือไม่?  บางคนเวลายิ้มแล้วมีเสน่ห์มากๆ อาจทำให้คนธรรมดา กลายเป็น คนน่ารัก เปี่ยมเสน่ห์ไปเลย ที่สำคัญเสน่ห์ที่สร้างจากรอยยิ้ม มีพลังพิเศษมากว่าสิ่งใด เพราะมันมีพลังดึงดูด และ ส่งพลังแห่งความสุขออกไปได้ นั่นไม่แปลกที่เวลาที่เราเห็นคนยิ้ม เราจะ ยิ้มตาม

2. รอยยิ้มทำให้คุณน่าคบหา

             ไม่มีใครอยากคุย หรืออยู่ใกล้กับคนหน้าบูดเหมือนตูดลิงหรอกจริงมั้ย? เวลาที่คุณพูดกับใครแล้วเขา ทำหน้าตาไร้อารมณ์ ไร้ความรู้สึก เป็นใครก็อยากเบือนหน้าหนี แต่กับคนที่ยิ้มแย้ม คนที่มีน้ำใจไมตรี อัธยาศัยดี ไม่ต้องคิดให้มาก เป็นใครก็อยากเข้าหา อยากเข้าใกล้ทั้งนั้นแหละดี๊ดี

3. รอยยิ้มมีพลังของการคิดบวกทำให้โลกสดใส

              ในโลกที่มีแต่ความบึ้งตึง มองไปทางไหนก็มีแต่ความเครียด ผู้คนหน้าตาหม่นหมองอารมณ์ขุ่นมัว บรรยากาศรอบตัวเรา ดูยังไงก็น่าเบื่ออึมครึม ลองคิดภาพ คนเดินเข้าไปในร้านกาแฟ ซักแห่ง หรือ สถานที่ไหนซักที่ ในที่ๆ ทุกคนต่างสนใจแต่สิ่งที่อยู่หน้าตัวเอง และ หน้าตาบึ้งตึงดู ทันทีที่มีหนึ่งคนยิ้มมาที่คุณมันจะทำให้โลกสดใสมากเพราะพลังแห่งการคิดบวก จะเปล่างออกมาจากคนนั้น เป็นใครก็อยากยิ้มตอบ เป็นใครก็รู้สึกสดใสขึ้นมาได้ทั้งนั้น ยิ้มก่อนโลกสดใสก่อน

4. รอยยิ้มสะกดใจจนใครก็หลงไหล

              แค่เจอเธอยิ้มใจก็ละลาย คำนี้ไม่เกินจริงเลย เพราะรอยยิ้มนั้นทำให้คนที่เห็นรู้สึกดี แม้กระทั่งคนที่ต้องเผชิญหน้ากับผู้อื่น หรือ พนักงานขาย ก็ยังต้องอาศัยรอยยิ้มใจการสะกดใจคน รอยอ้มมีพลัง สามารถสร้าง First impression หรือ ความประทับใจเมื่อแรกพบ สามารถทำคะแนนในความสัมพันธ์กับบุคลลอื่น หรือ ช่วยให้ การเจรจา การขาย หรือ การสนทนาเป็นไปอย่างราบรื่น

5. รอยยิ้ม ใช้แก้ไขปัญหา และทะลายกำแพงแห่งความสัมพันธ์ 

              บางความสัมพันธ์อาจมีกำแพง อาจมีปัญหาบางอย่าง หรือ ความห่างเหิน ทำให้คนบางคนไม่กล้าพูดคุยกัน ความหวั่นเกรงมันเกิดขึ้นได้เอง ทั้งเพราะมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น หรือ อาจเกิดขึ้นเองเพราะฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้สึกไปคนเดียว บางครั้งเมื่อไม่ได้เจอกันนานๆ เช่นเพื่อนเก่า ที่ห่างหายกันไปเจอกันให้ห้าง หรือ คู่รักที่พึ่งทะเลาะกัน หรือ ความสัมพันธ์ในครอบครัว ก็อาจทำให้เกิดความรู้สึกต่อกันไม่ติด เพียงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีรอยยิ้มออกมา บทสนทนาดีๆ ก็อาจจะเริ่มขึ้นอีกครั้ง กำแพงความรู้สึกที่ขวางกั้น ก็จะถูกทำลายลงด้วยรอยยิ้ม :)


ปิดท้ายกันด้วย 'เพลง รักยิ้ม' ของสาวๆ วง Apple Girl Band ที่จะทำให้คุณยิ้มไม่หุบ ไม่ต้องคิดมาก ฟังเลย ดี๊ดี ;)


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

บทความที่ได้รับความนิยม